Chuyển đến nội dung chính

Cách chọn kem nền cho người mới bắt đầu học trang điểm

Trang điểm là một kỹ thuật mà bất kỳ cô gái nào đều cần trang bị cho mình để có được ngoại hình đẹp hơn.Tuy nhiên, đối với một số người, đây là điều mà họ gặp phải khó khăn. Hầu như ai mới bước vào makeup cũng không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Kem nền là một thứ quan trọng cần phải có trong Makeup, để lớp Makeup thật đẹp thì yếu tố kem nền quyết định cốt lõi nhất. Cần phải chọn kem nền sao cho đúng với loại da của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn kem nền hiệu quả. Hãy làm theo từng bước dưới đây nhé, chắc chắn bạn sẽ chọn được một loại kem nền phù hợp với bản thân của mình nhất: 
Cách chọn kem nền phù hợp với da
Cách chọn kem nền phù hợp với da

1.  Xem xét bạn thuộc loại da nào

Có rất nhiều người thường gặp phải sai lầm trong bước này. Họ thường bỏ qua bước xem xét loại da nên dẫn đến việc chọn kem nền không phù hợp. Điều này có thể khiến lớp Makeup không đẹp, không tệp vào da. 
Đây là bước quan trọng đầu tiên mà bạn phải lưu ý đến. Da của chúng ta vốn dĩ được chia làm 5 loại chính: da dầu, da khô, da hỗn hợp, da thường, da nhạy cảm. 
Dấu hiệu nhận biết bạn thuộc loại da gì: 
Da khô: đây là loại da thiếu độ ẩm do chế độ dinh dưỡng thiếu chất, uống ít nước và không cấp ẩm thường xuyên cho da. Nếu bạn thuộc loại này, da sẽ luôn trong tình trạng thô ráp. Sờ tay lên mặt cảm giáp không mịn màng. Vào lúc thời tiết hanh, da có xu hướng bong tróc tạo thành mảnh. Điều này làm việc đánh kem nền lên rất dễ bị mốc da (cakey). Loại da này rất dễ bị lão hóa hơn da dầu, bạn cần thoa kem dưỡng ẩm để giảm tình trạng khô da. Khi đến cửa hàng, những loại kem nền dành cho da khô, có khả năng dưỡng ẩm sẽ phù hợp với bạn. 
Da dầu: loại da này ít khi xảy ra tình trạng mốc da tuy nhiên nhược điểm khi đánh kem nền là rất dễ trôi và đổ dầu nhiều hơn sau từ 1-2 tiếng. Ngoài ra, loại da này gây ra rất nhiều mụn hình thành các khuyết điểm trên da. Đối với da dầu, bạn nên chọn kem nền có khả năng che khuyết điểm tốt, kiềm dầu trong ngày. 
Da hỗn hợp: biểu hiện của loại da này là dầu ở vùng chữ T chính giữa khuôn mặt nhưng lại khô ở hai bên má. Để loại bỏ tình trạng này, bạn nên cung cấp đầy đủ độ ẩm cho làn da bằng cách bôi kem dưỡng ẩm hằng ngày. Còn về kem nền, hãy chọn những loại có tác dụng kiềm dầu và kem lót dưỡng ẩm hoặc kiềm dầu tốt. 
Da thường: đây là làn da lý tưởng nhất mà ai cũng mong muốn sở hữu. Khi vừa sinh ra, nếu không do di truyền, da của chúng ta sẽ ở trạng thái da thường. Nhưng do tác động ở bên ngoài hoặc tuổi dậy thì nên làn da bạn sẽ biến đổi thành da khô hoặc da dầu. Bạn có thể đưa da mình trở về trạng thái da thường bằng cách chăm sóc da đầy đủ. 
Da hỗn hợp: đây là loại da thường nhạy cảm với một số thành phần có trong mỹ phẩm. Rất dễ xảy ra tình trạng dị ứng nếu không chọn đúng kem nền phù hợp. Trước khi mua kem nền, bạn nên xem thành phần trên bao bì. Hãy liệt kê những thành phần dễ nhạy cảm cho làn da như chất bảo quản, hương liệu...

2. Chọn kem nền theo màu da

Có hai điều cần lưu ý khi chọn màu sắc kem nền là xem undertone và skintone của da bạn. 
Undertone là sắc da vốn có và không bao giờ thay đổi nằm ở dưới tầng biểu bì của da. Có 3 loại undertone chính là warm undertone(tông da ấm), cold undertone, neutral undertone (da trung tính).
Bảng màu undertone
Bảng màu undertone
Xác định Undertone: xem mạch máu của cổ tay. Bạn hãy ra nơi có ánh sáng tự nhiên, hãy xem mạch máu ở cổ tay để biết undertone của da và so sánh màu mạch máu của da bạn với hình ở trên để tìm ra undertone chính xác. 
 Sắc da thì gồm sắc da rất da sáng, sắc da sáng, sắc da sáng trung bình, sắc da nâu, sắc da ngăm, sắc da đen
Bạn hãy so sánh da với bảng màu trên hình để tìm được sắc da phù hợp nhất
Bạn hãy so sánh da với bảng màu trên hình để tìm được sắc da phù hợp nhất

3. Nên chọn cửa hàng mà bạn có thể test kem nền

Không điều gì chính xác hơn bằng cách thử trực tiếp kem nền định mua lên da của bạn. Bạn nên chọn nơi có ánh sáng tự nhiên để thử kem nền. Ánh sáng đèn điện có thể khiến màu sắc của kem nền thay đổi. 
Đầu tiên, bạn quệt một lượng kem nền vào phần quai hàm và so sánh màu sắc của da thật với màu sắc của kem nền. Kem nền nào có màu sắc gần giống với phần da quai hàm thì đó chính là kem nền dành cho bạn. 
Lưu ý là bạn nên để kem nền khô rồi mới tiến hành so sánh nha.

4. Tham khảo những thông số trên kem nền 

Cách xem thông tin có trên nhãn của kem nền để biết được kem nền đó có chức năng nào. Nếu da bạn nhiều khuyết điểm hãy chọn kem nền có độ che phủ cao. Nếu da bạn khô, không nên chọn những kem nền dành cho da khô. Kem nền có nhiều tông khác nhau sẽ dễ dàng chọn lựa được màu đúng với da hơn. Kem nền đó có tích hợp thêm chức năng dưỡng da hay không? 
Trên đây là một số điều bạn nên tham khảo trước khi mua kem nền để chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho mình. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các bước chăm sóc da cơ bản mà bạn bắt buộc phải biết

Các bước chăm sóc da cơ bản mà bạn bắt buộc phải biết Chăm sóc da là một quy trình mà ai cũng cần phải nắm rõ để có được một làn da khỏe mạnh lâu dài. Rất nhiều người coi thường các bước dưỡng da căn bản hằng ngày hoặc không nắm rõ các bước chăm sóc da cần thiết. Bài viết sau đây sẽ liệt kê một cách chi tiết nhất những bước chăm sóc da cơ bản giúp bạn có một làn da đẹp đi cùng năm tháng: 1. Chăm sóc da cơ bản gồm có mấy bước Có  tổng cộng 7 bước tất cả mà các chị em phải thực hiện vào cuối ngày. Theo các chuyên gia về da liễu hàng đầu tại Mỹ, để có một làn da đẹp như mong muốn và tránh các dấu hiệu lão hóa khi về già thì bạn cần phải thực hiện đủ các bước chăm sóc da mỗi ngày. Nên lưu ý vệ sinh tay và cơ thể trước rồi mới bắt đầu thực hiện các bước chăm sóc da. Tuy 7 bước nhiều nhưng khoảng thời gian thực hiện các bước rất ngắn, chỉ tốn của bạn 1-2 phút.