Chuyển đến nội dung chính

Các bước chăm sóc da cơ bản mà bạn bắt buộc phải biết

Các bước chăm sóc da cơ bản mà bạn bắt buộc phải biết
Chăm sóc da là một quy trình mà ai cũng cần phải nắm rõ để có được một làn da khỏe mạnh lâu dài. Rất nhiều người coi thường các bước dưỡng da căn bản hằng ngày hoặc không nắm rõ các bước chăm sóc da cần thiết. Bài viết sau đây sẽ liệt kê một cách chi tiết nhất những bước chăm sóc da cơ bản giúp bạn có một làn da đẹp đi cùng năm tháng:
1. Chăm sóc da cơ bản gồm có mấy bước
Có  tổng cộng 7 bước tất cả mà các chị em phải thực hiện vào cuối ngày. Theo các chuyên gia về da liễu hàng đầu tại Mỹ, để có một làn da đẹp như mong muốn và tránh các dấu hiệu lão hóa khi về già thì bạn cần phải thực hiện đủ các bước chăm sóc da mỗi ngày. Nên lưu ý vệ sinh tay và cơ thể trước rồi mới bắt đầu thực hiện các bước chăm sóc da. Tuy 7 bước nhiều nhưng khoảng thời gian thực hiện các bước rất ngắn, chỉ tốn của bạn 1-2 phút.

Thời còn nhỏ tuổi, da của chúng ta hầu hết đều mịn màng và trắng sáng. Thời gian lâu dần, do tác động của những thực phẩm xấu vào cơ thể và tác động từ môi trường bên ngoài mà làn da của chúng ta bị biến đổi. Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng tác động không nhỏ tới làn da. Một số người da đổ nhiều dầu, một số người lại có làn da khô. Vì vậy, phải chăm sóc da đầy đủ để có thể bảo vệ làn da một cách tốt nhất, đưa về tình trạng ban đầu.
2. Các bước chăm sóc da cơ bản
Bước 1: Tẩy trang
Đây là bước đầu tiên trong chu trình chăm sóc da hằng ngày. Dù bạn không Makeup nhưng vẫn phải tẩy trang hằng ngày. Trong các mỹ phẩm như kem dưỡng da, kem chống nắng,.. bám rất chắc trên da. Nếu bạn không tẩy trang, ngày qua ngày, lớp kem nọ chồng lên lớp kem kia. Từ đó sẽ làm tắc lỗ chân lông và hình thành mụn. Vì vậy, bạn cần tẩy trang để làn da được sạch hoàn toàn.
Tuy nhiên, hãy căn cứ vào loại da và những loại mỹ phẩm để chọn được nước tẩy trang phù hợp nhất. Nếu bạn thường xuyên makeup, hãy chọn nước tẩy trang dạng dầu để tẩy sạch lớp Makeup. Nếu bạn chỉ thoa kem chống nắng và dùng một số sản phẩm dưỡng da thì nên chọn mua tẩy trạng dạng nhẹ, không có chất tẩy quá nhiều.
Sử dụng các sản phẩm tẩy trang chuyên biệt cho vùng mắt, môi. Vì đây là những vị trí nhạy cảm.
Bước 2: Sữa rửa mặt 
Sữa rửa mặt có tác dụng loại bỏ các bụi bẩn bám trên da sau một ngày hoạt động ngoài trời. Bạn nên chọn sửa rửa mặt dạng bọt.Loại này có khả năng tẩy sạch bụi bẩn nhất, cho làn da sạch hoàn toàn. Có những sản phẩm dành riêng cho từng loại da, hãy căn cứ vào tình trạng của da bạn để chọn lựa loại phù hợp.
Bước 3: Toner
Sau khi rửa sữa rửa mặt, bạn sẽ cảm thấy da hơi khô ráp. Đây là tình trạng mất cân bằng độ PH trên da.Độ PH là độ tự nhiên vốn có của làn da hay là lớp màng bảo vệ chống lại tác động bởi môi trường bên ngoài. Làn da của chúng ta ở trạng thái tốt nhất khi cân bằng được độ PH. Toner sẽ giúp đạt điều này.
Bước 4: Tẩy da chết
Nếu bạn thường xuyên Makeup, đây là bước vô cùng cần thiết để làn da được mịn màng, không bị lộ rõ các đường vân gồ ghề. Tẩy da chết còn giúp làn da được trắng hơn. Bạn nên tẩy da chết từ 2-3 lần/ tuần cho cả mặt và môi.
Bước 5: Mặt nạ 
Căn cứ vào tình trạng da bạn để đắt mặt nạ theo ý muốn.Ví dụ, bạn muốn da mình trắng hơn thì hãy đặp một số mặt nạ có chức năng làm trắng. Da nhiều khuyết điểm thì cần một số loại mặt nạ trị sẹo thâm.Nên đắp mặt nạ 2/3 lần/ tuần.
Bước 6: Kem dưỡng ẩm
Đây là bước vô cùng quan trọng. Dù da bận thuộc loại da dầu hay khô vẫn cần phải dùng kem dưỡng ẩm. Chỉ có điều, hãy lưu ý, nếu da dầu thì nên dùng kem có độ dưỡng ẩm ít hơn da khô. Dùng kem dưỡng ẩm sẽ giúp da không phải tiết quá nhiều dầu để cân bằng lại độ ẩm.
Nên chọn loại dưỡng ẩm theo mùa.
Bước 7: Kem chống nắng. 
Hãy hình thành thói quen thoa kem chống nắng khi ra đường. Ánh nắng có thể khiến làn da bị lão hóa nhanh. Ngoài ra, nắng còn là thủ phạm gây nguy cơ ung thư da. Nếu bạn hoạt động ngoài trời nhiều, nên chọn loại kem chống nắng có chỉ số SPF cao và ngược lại nên chọn những kem chống nắng có chỉ số SPF thấp khi hoạt động dưới trời nắng nhẹ hoặc ở nhiều trong phòng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách chọn kem nền cho người mới bắt đầu học trang điểm

Trang điểm là một kỹ thuật mà bất kỳ cô gái nào đều cần trang bị cho mình để có được ngoại hình đẹp hơn.Tuy nhiên, đối với một số người, đây là điều mà họ gặp phải khó khăn. Hầu như ai mới bước vào makeup cũng không biết phải bắt đầu từ đâu và làm như thế nào. Kem nền là một thứ quan trọng cần phải có trong Makeup, để lớp Makeup thật đẹp thì yếu tố kem nền quyết định cốt lõi nhất. Cần phải chọn kem nền sao cho đúng với loại da của mình. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn chọn kem nền hiệu quả. Hãy làm theo từng bước dưới đây nhé, chắc chắn bạn sẽ chọn được một loại kem nền phù hợp với bản thân của mình nhất:  Cách chọn kem nền phù hợp với da 1.  Xem xét bạn thuộc loại da nào Có rất nhiều người thường gặp phải sai lầm trong bước này. Họ thường bỏ qua bước xem xét loại da nên dẫn đến việc chọn kem nền không phù hợp. Điều này có thể khiến lớp Makeup không đẹp, không tệp vào da.  Đây là bước quan trọng đầu tiên mà bạn phải lưu ý đến. Da của chúng ta vốn dĩ được chia làm 5 loại chín